Lượt xem: 2262

“Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng COVID-19”

Sáng ngày 9-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp trực tuyến để đánh giá tình hình dịch bệnh và đề ra các giải pháp nhằm kiềm chế dịch bệnh, khôi phục sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới. Hội nghị được trực tuyến từ tỉnh đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Hải An

 

    Cùng dự còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; đồng chí Trần Quang Phục - Tổ trưởng Tổ công tác Bộ Y tế.

    Theo báo cáo, từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại cộng đồng đến nay, toàn tỉnh đã có 985 ca nhiễm; trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 508 ca; số ca tử vong có liên quan đến COVID-19 là 20 ca… Tính đến nay, tỉnh đã triển khai 3 đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 162.000 người, trong đó số người được tiêm 1 mũi trên 133.000 người, số người được tiêm 2 mũi gần 29.000 người.

    Xác định cuộc chiến chống COVID-19 là trường kỳ kháng chiến, người dân là trung tâm, là chủ thể, đồng chí Trần Văn Lâu yêu cầu các địa phương phải xác định chiến lược, để phòng chống dịch mang tính lâu dài; chia nhỏ địa bàn để quản lý, giữ vững “vùng xanh”, bảo vệ vững chắc pháo đài; phòng tuyến để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn; xét nghiệm nhanh, thần tốc để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; tiêm vaccine có trọng tâm, trọng điểm. Sở Y tế lưu ý củng cố lực lượng, bảo đảm làm tốt công tác xét nghiệm, trả kết quả trong vòng 24 giờ. Tiêm ngừa 100% cho giáo viên, sinh viên, người lao động ở các trường học. Rà soát lại khu cách ly tập trung, xác định vị trí, xây dựng khu cách ly tập trung cho cuộc chiến lâu dài. Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị cơ sở vật chất trường học, tổ chức rước các cháu ngoài tỉnh về nhập học; quan tâm người dân trong khu vực phong tỏa, “vùng đỏ”; quan tâm thực hiện Nghị quyết số 68…

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, được Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia đánh giá rất cao. Sóc Trăng là 1 trong 8 tỉnh, thành phố đang kiểm soát tốt dịch bệnh và nằm trong tốp 4 tỉnh tiêm vaccine nhanh và an toàn nhất của cả nước. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, vẫn còn phát sinh các ca nhiễm trong khu cách ly, ca nhiễm trong cộng đồng; một số ổ dịch còn phát sinh ca nhiễm, kéo dài thời gian phong toả, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Do ảnh hưởng của dịch, từ đầu quý III đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn; trong đó, khu vực 3, lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch chịu ảnh hưởng nghiêm trọng; việc thực hiện giãn cách xã hội ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình, dự án, giải ngân vốn đầu tư công chậm. Theo dự báo thời gian tới, diễn biến dịch bệnh cả nước còn phức tạp, có khả năng kéo dài, gây nhiều khó khăn. Do đó, công tác phòng, chống COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải sẵn sàng mọi tình huống khi dịch bệnh có thể xảy ra.

    Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trong bối cảnh chưa có đủ vaccine để tiêm cho tất cả người dân và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, để thực hiện thành công phương án phòng, chống COVID-19 theo mức độ nguy cơ, toàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phải thực chất hơn, chặt chẽ hơn; phải kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh; đồng thời, phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện phương án phòng, chống dịch theo mức độ nguy cơ từng vùng, với phương châm “Mỗi xã, phường, thị trấn là pháo đài, mỗi người dân là chiến sĩ trong phòng, chống dịch”. Quyết tâm đến ngày 15-9-2021, toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Đề nghị các xã, phường, thị trấn tiếp tục lãnh đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch. Đưa dịch vụ y tế đến gần người dân nhất, kịp thời nhất tại xã, phường, thị trấn. Bảo đảm an sinh xã hội. Cung ứng lương thực cho người dân, nhất là trong khu cách ly, khu phong toả. Bảo đảm an dân, an ninh trật tự, an toàn xã hội.


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh Hải An

 

    Tại cuộc họp, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn cũng đã phát động Phong trào “Tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng COVID-19”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tình hình COVID-19 hiện nay vẫn đang diễn biến rất phức tạp, việc khống chế được dịch bệnh là rất khó khăn; do đó, “Phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác”. Đồng chí tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ, với tinh thần chủ động tiến công, nỗ lực cao nhất của các cấp uỷ, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ sớm đẩy lùi và chiến thắng COVID-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới để khôi phục sản xuất, kinh doanh; thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hải An



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 5565
  • Trong tuần: 76,272
  • Tất cả: 11,799,592